WSD đưa văn hóa địa phương vào phục vụ du khách trong Festival Biển 2015

Tại Festival Biển 2015, nhiều đơn vị kinh doanh du lịch, cơ sở lưu trú đã đưa các hoạt động văn hóa, nghệ thuật vào phục vụ du khách và tạo thành điểm nhấn riêng cho các hoạt động của fetsival biển. Khu du lịch White sand Dốc Lết là một trong số đó. Thay vì tổ chức sự kiện sôi nổi như mọi năm, khu du lịch này đã tận dụng không gian xanh trong khuôn viên để quảng bá về văn hóa ẩm thực đặc trưng của vùng đất Ninh Hòa.

Các đầu bếp giới thiệu du khách món Bún cá lá Ninh Hòa - Ảnh Thành Huế
Các đầu bếp giới thiệu du khách món Bún cá lá Ninh Hòa – Ảnh Thành Huế

Bún cá lá, nem chua Ninh Hòa hay dừa Vạn Thiện- những đặc sản riêng của vùng đất Ninh Hòa lần đầu tiên được đưa vào giới thiệu phục vụ du khách một cách chuyên nghiệp và bài bản. Đến đây, du khách không chỉ được hòa mình với không gian chợ quê, với rau trái miệt vườn được bày biện theo cách đơn giản nhất, mà du khách còn được chứng kiến các công đoạn làm nên món ăn và tìm hiểu về những câu chuyện ẩn sau những món ăn đó. Đó là nem Ninh Hòa với lá chùm ruột phải được hái vào lúc nửa đêm, là phần thịt heo được nuôi bởi nguồn nước ngọt, là kĩ thuật quết nhuyễn nguyên liệu sao cho hài hòa nhất. Hay như món bún cá của người dân nơi đây, cũng là món ăn được sáng tạo từ những người nông dân quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời.

Nem chua Ninh Hòa cũng là món ăn được giới thiệu tại Festival Biển 2015 - Ảnh Thành Huế
Nem chua Ninh Hòa cũng là món ăn được giới thiệu tại Festival Biển 2015 – Ảnh Thành Huế

Không chỉ đưa ẩm thực vào phục vụ du khách, tại Festival biển lần này, khu du lịch cũng đã triển khai hệ thống thư viện số với những hình ảnh, video clip về đất và người Ninh Hòa. Những làng nghề nổi tiếng của vùng quê ven sông Dinh như làng muối, xứ dừa Vạn Thiện hay các di tích, danh thắng của Ninh Hòa như Lăng Bà Vú, phủ đường Ninh Hòa cũng được đưa vào để quảng bá giới thiệu và nhận được nhiều sự hưởng ứng tích cực từ du khách. Song song đó, du khách còn được xem các nghệ sỹ biểu diễn những điệu hát quan họ của xứ Kinh Bắc hay tham quan đền Bác Hồ. 

Đến với Khánh Hòa vào mùa Festival Biển 2015, du khách sẽ có khá nhiều lựa chọn để tham quan, vui chơi. Sự đa dạng của một nền văn hóa có chiều sâu và đa sắc màu, cùng với đó là nỗ lực đưa văn hóa gắn kết với du lịch của các đơn vị kinh doanh du lịch, chắc chắn du khách sẽ có được những trải nghiệm thú vị trong những ngày lễ hội này.

Tuyết Vân/ Nguồn